HOTLINE: 0965681719

Yến Sào là gì - Tại sao lại gọi là "Yến Sào" và Yến Sào Skynest có đặc điểm gì

27/04/2020 | 5875 |
0 Đánh giá

Những thông tin giúp bạn hiểu sơ khai về tổ yến, nguồn gốc yến sào và tại sao lại gọi là yến sào. Yến Sào Skynest là loại sản phẩm gì và nó có đặc điểm dinh dưỡng như thế nào? tại sao nên sử dụng sản phẩm Yến Sào Skynest

Tổ yến được chim yến bố mẹ xây bằng chất dịch tiết ra từ miệng chim yến. Xin dành bài viết này để nói đến tất cả những khía cạnh liên quan đến món ăn giàu dinh dưỡng và cực kỳ quý hiếm này để giúp bạn hiểu hơn về yến sào trên thị trường hiện nay.

Yến sào là gì?

Yến sào là tổ của loài chim yến, thường xuất hiện ở những vách đá cheo leo. Yến sào hình thành từ tuyến nước bọt của con chim yến trong quá trình làm tổ. Tiếng Trung Hoa tổ còn được gọi là “sào”, đó cũng là lý do bắt nguồn cái tên “yến sào” dành cho món ăn quý hiếm,  giàu dinh dưỡng này. Trung bình một tổ yến chỉ khoảng 8g.

Tổ chim yến được xây trong mùa sinh sản và do con trống xây trong 35 ngày. Tổ được xây hình dạng như cái bát được dính vào thành hang đá. Tổ yến bao gồm nhiều phiến mỏng được dệt từ nhiều sợi tơ bằng nước bọt chim yến và bện vào nhau.

Tổ yến được biết đến là một trong tám món ăn cao lương mĩ vị bậc nhất. Yến đã được người dân Trung Quốc biết đến giá trị và sử dụng cách đây hơn 400 năm. Xưa kia chỉ những vị vua chúa, quan lại bậc nhất- nhị phẩm mới có “diễm phúc” thưởng thức món ăn trời ban này.

Thành phần dinh dưỡng và công dụng của yến sào

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học, tổ yến rất giàu dinh dưỡng và có giá trị lớn đối với sức khỏe cỏa con người.

Được biết trong yến sào có tới 60% là protein, 18 loại axit amin và 30 vi chất thiết yếu cho sức khỏe con người. Do đó, yến có tác dụng cực kỳ tốt và phù hợp với nhiều đối tượng. Thậm chí có tài liệu còn cho rằng, những chất dinh dưỡng có trong tổ yến còn hỗ trợ đắc lực cho việc chống lại virut HIV và bệnh nhân đã mắc bệnh AIDS.

 

Nhìn chung, tổ yến có tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, củng cố hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngày càng dẻo dai, săn chắc,…khiến nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng tăng cao,

Cụ thể, đối với phụ nữ, yến có tác dụng rất tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp. Nhờ hàm lượng collagen có trong tổ yến tương đối lớn nên chỉ cần sử dụng điều độ sản phẩm này trong một thời gian nhất định, đảm bảo làn da của bạn sẽ trở nên láng mịn, mượt mà và hồng hào lên trông thấy. Tổ yến còn cung cấp canxi và sắt rất hiệu quả cho phụ nữ mang thai cũng như sau sinh, nhờ đó, chị em có được sức khỏe tốt để có được những thiên thần vô cùng đáng yêu, thông minh, khỏe mạnh vì bé có điều kiện phát triển ngay từ trong bụng mẹ.

Đối với nam giới, các chất có trong tổ yến có tác dụng thúc đẩy hormon tăng trưởng, làm cơ bắp thêm phần dẻo dai, đặc biệt khiến “chuyện ấy” trở nên sung mãn và dai sức vô cùng. Điều này đã giúp không ít đấng mày râu cảm thấy tự tin vì được làm người hùng trên mọi “trận mạc”.

Yến sào cũng cực kỳ tốt cho phụ nữ mang bầu, yến sào cũng cấp các vitamin giúp mẹ bầu khỏe mạnh, xinh đẹp, da sáng láng cả ngay trong thời kì mà nhiều người ví nó như giai đoạn làm phai tàn nhang sắc của người phụ nữ nhiều nhất. Yến sào cũng cung cấp những chất cần thiết đảm bảo thai nhi phát triển một diện nhất

Yến cũng cực kỳ tốt cho người già khi các bệnh tiểu đường, cao huyết áp,…thậm chí là ung thư làm phiền tới cuộc sống vốn thư thái của họ. Dưới tác dụng của nhiều axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysine,… người cao tuổi có được tinh thần tỉnh táo, sức khỏe dẻo dai nhờ tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch rất hiệu quả.

Những trẻ lười ăn, chậm lớn, còi xương,..dùng yến cũng có tác dụng trên cả mong đợi. 

Yến sào ở Việt Nam

Ở Việt Nam, các địa phương có yến sào cao cấp tự nhiên là một số hòn đảo của một số tỉnh Nam Trung Bộ như tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa… Các tổ chim yến thường được làm ở các đảo trên các vách đá và việc khai thác yến sào thường rất nguy hiểm do những giàn giáo cao bằng tre, công cụ thô sơ, vách đá hiểm trở. Gần đây, một số nơi đã nuôi yến trong nhà trong thành phố để thu hoạch yến sào mà đặc biệt là tại thành phố Nha Trang. Những căn nhà nuôi yến được cải tạo để gần giống với điều kiện tự nhiên nơi yến thường hay làm tổ. Nha Trang cũng là nơi du khách có thể thưởng thức món yến sào thường xuyên tại các nhà hàng sang trọng.

Hiện trạng ngành kinh doanh Yến Sào tại Việt Nam

Nhu cầu tiêu thụ yến sào cao cấp rất lớn dẫn đến tình trạng pha trộn và làm giả yến sào ngày càng phổ biến. Những người làm giả yến sào thường pha trộn thêm các tạp chất như da cá, nấm, tảo,… để tăng trọng lượng, hay sử dụng các loại thuốc nhuộm tự nhiên như karayagum, tảo đỏ hoặc nấm Tremella để nhuộm đỏ các loại yến sào màu trắng nhằm làm giả loại yến sào có giá rất cao là Yến Huyết. Nhiều quy trình sản xuất yến sào có bổ sung các chất bảo quản như axit boric, kali sulfite dioxide lưu huỳnh, sử dụng hydrogen peroxit để tẩy trắng yến. Đường, muối, và bột ngọt được thêm vào để tạo hương vị. Gluten, nấm trắng, thạch, da động vật và cao su tổng hợp thường được sử dụng để tạo hình dạng yến sào. Do đó các thương hiệu yến có uy tín thường phải kiểm định chất lượng của tổ yến thô trước khi đem chế biến thành phẩm. Một phương pháp đơn giản là đo quang phổ hồng ngoại chuyển đổi chuỗi Fourier (FTIR – Fourier Transform Infrared). Phổ IR xác định các liên kết cộng hóa trị hóa học, tạo ra một “dấu vân tay” phân tử của các hợp chất hóa học. Dấu vân tay này có thể được sử dụng để xác định và định lượng chất hóa học có trong một mẫu. Sự khác biệt trên phổ đồ IR giúp ta phân biệt yến sào nguyên chất và yến sào đã bị pha trộn.
Ngoài ra còn một phương pháp khác là thủy phân protein trong yến sào và xác định hàm lượng axit amin rồi đối chiếu với một mẫu yến sào nguyên chất.

Là đơn vị sở hữu nhiều nhân sự kinh nghiệm trong ngành yến và công nghệ thực phẩm, hiểu được sự khó khăn của người tiêu dùng trong việc tiếp cận sản phẩm dinh dưỡng này (trong tất cả các công đoạn, từ chọn mua tổ yến tới bảo quản, chế biến sử dụng), đội ngũ của Bảo Bảo An đã đầu tư thời gian và tâm huyết đưa ra một giải pháp thuận tiện và an toàn nhất, và từ đó hũ Yến sào SkyNest ra thị trường. Yến sào SkyNest hội tụ đủ các yếu tố để mang lại giá trị, sự an tâm cho khách hàng, cụ thể:

1. Với nguồn nhân sự lâu năm công tác tại các công ty thu mua và chế biến yến sào, Bảo Bảo An có đủ mối quan hệ, đầu mối thu mua, và cả hệ thống nhà yến của riêng công ty, để có lượng yến sào chưa sơ chế đủ cung cấp đầu vào cho các dòng sản phẩm thương hiệu yến sào SkyNest.

2. Với kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành thực phẩm, các công đoạn sơ chế, tinh chế, đóng gói đều được chuẩn hoá và tối ưu tự động hoá, giúp giá thành sản phẩm hợp túi tiền của đa số khách hàng mà vẫn đảm bảo được chất lượng dinh dưỡng sản phẩm tối ưu nhất so với mức giá người tiêu dùng chi trả, cung cấp lợi ích cho người tiêu dùng bằng cái Tâm của nhà sản xuất (thật sự trong cuộc mới hiểu được, để cân bằng được điều này là vô cùng khó khăn). Sản phẩm nước yến sào SkyNest tự tin đã đáp ứng được điều này, là dòng sản phẩm không đặt tiêu chí lợi nhuận lên trên tất cả.

3. Không chỉ đầu tư về chất lượng sản phẩm, hiểu về thị trường, Bảo Bảo An cũng đưa ra những giải pháp đóng gói an toàn - thuận tiện và sang trọng nhất, xứng đáng với tên gọi yến sào SkyNest, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trực tiếp như một loại nước giải khát dinh dưỡng và cả nhu cầu biếu tặng, quà tặng cao cấp cho người thân, bạn bè.

4. Không chỉ là Yến Sào, với sự đầu tư bài bản về nhân sự nghiên cứu, Bảo Bảo An cho ra đời nhiều dòng sản phẩm với dinh dưỡng đa dạng dựa trên nền tảng yến sào, có thể kể tới như: Nước Yến Sào Skynest dành cho trẻ em SkyNest Kid (bổ sung chất xơ dinh dưỡng, canxi và taurine), Nước Yến Sào Đông Trùng Hạ Thảo FUHINA 12% (dựa trên nguồn đông trùng hạ thảo FUHINA - công nghệ Nhật, nuôi cấy trực tiếp tại hệ thống nhà nuôi của công ty - sản phẩm đã có mặt và được tin tưởng trên thị trường hơn 3 năm trước khi thương hiệu nước yến sào SkyNest ra đời), giúp cho hũ nước yến có thêm những dưỡng chất quý hiếm, có dược tính như Cordycepin và Adenoshine, những hoạt chất chỉ có duy nhất trên loại nấm đông trùng hạ thảo này. Sản phẩm nước yến sào đông trùng hạ thảo FUHINA có thể được coi là nguồn bổ sung đề kháng rất tốt cho nhiều đối tượng, đặc biệt là ở thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay - khi Covid 19 còn chưa có vắc xin và thuốc chữa đặc hiệu.


Tin tức liên quan

Bình luận