HOTLINE: 0965681719

Hoạt chất HMO là gì? Vai trò của HMO và nguồn thực phẩm cung cấp HMO cho bé

27/02/2022 | 1959 |
0 Đánh giá

HMO là tên gọi mới với các bà mẹ, chất này mới xuất hiện trong các sản phẩm sữa công thức hàng đầu thế giới, và lúc này, HMO đã được bổ sung vào sản phẩm nước yến sào cho các bé với nhãn nước yến sào SkyNest Kid Gold HMO của công ty Cổ phần thực dưỡng Bảo Bảo An, cùng tìm hiểu rõ hơn về HMO trong bài viết này nhé.

HMO là một trong các hoạt chất tốt cho sự phát triển khoẻ mạnh của trẻ em. Vậy hoạt chất HMO là gì? Vai trò của HMO và nguồn thực phẩm cung cấp HMO cho cơ thể sẽ được giải đáp ngay sau đây

 

Hoạt chất HMO là gì?

 

HMO có tên đầy đủ là Human Milk Oligosaccharide một trong 3 dưỡng chất quan trọng nhất trong sữa mẹ sau chất béo và đường lactose, HMO có hơn 100 loại khác nhau đóng vai trò là nền tảng đối với hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

HMO có loại phổ biến nhất là 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO rất tốt cho hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

 

Vai trò của HMO đối với trẻ em

 

HMO là các prebiotics hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột, nói dễ hiểu hơn là thức ăn để nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ.

HMO có vai trò ngăn cản sự bám dính của các vi khuẩn có hại vào tế bào ở ruột, giúp phòng tránh được các bệnh nguy hiểm về đường ruột ở trẻ em.

HMO được hấp thụ vào máu có thể kích thích các tế bào miễn dịch, giúp giảm tình trạng nhiễm trùng ở đường tiêu hoá và đường hô hấp của trẻ.

 

Nguồn thực phẩm cung cấp HMO

 

HMO tốt nhất và có nhiều nhất là trong sữa mẹ, hàm lượng HMO trong sữa mẹ rất cao.

Bên cạnh sữa mẹ thì sữa công thức và một số thực phẩm bổ sung hiện nay cũng là nguồn cung cấp HMO dồi dào, dành cho các bà mẹ không đủ sữa cho bé, các bé cần bổ trợ dinh dưỡng ở độ tuổi vàng - 5 năm đầu đời. Các sản phẩm sữa chứa HMO cao như sữa công thức Abbott Similac, Nutifood,.. hoặc các sản phẩm thực phẩm bổ sung như Nước yến sào SkyNest Kid Gold HMO 15% tổ yến

 

Hy vọng qua bài viết giúp bạn hiểu thêm được về hoạt chất HMO là gì cũng như vai trò của nó đối với trẻ em, các bà mẹ hãy bổ sung ngay cho bé để đảm bảo trẻ được phát triển một cách tốt nhất nhé.


Tin tức liên quan

Bình luận