HOTLINE: 0965681719

Hồng sâm là gì, quy trình chế biến hồng sâm như thế nào?

18/07/2022 | 1277 |
0 Đánh giá

Hồng sâm là một sản phẩm đã được chế biến từ những củ nhân sâm 6 năm tuổi trở lên và trải qua nhiều công đoạn hấp sấy để thành hồng sâm. Hiện nay hồng sâm đang được rất nhiều người tìm mua vì khả năng kỳ diệu của nó

Thực tế thì hồng sâm Hàn Quốc chính là củ nhân sâm được trồng ở các trang trại nhân sâm của Hàn Quốc, khi đủ 6 năm tuổi là lúc nhân sâm cho chất lượng cao nhất cũng là lúc thu hoạch.

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc:

Củ sâm sau khi được thu hoạch sẽ chuyển vào công đoạn làm sạch đất cát lớp vỏ chết bằng giàn tưới phun nước áp lực:

Củ nhân sâm sau khi được làm sạch sẽ được xếp trên các giá chứa phơi cho khô bớt nước. Giai đoạn này các củ sâm vẫn được kiểm tra liên tục để đảm bảo không bị hư hỏng.

 

Sau đó được chuyển vào lò sấy hấp cách thủy nhiều lần

Cho đến khi củ nhân sâm đã chín kỹ và chuyển thành màu hồng. Đây chính là củ hồng sâm Hàn Quốc mà mọi người mua về dùng sau này.

Công đoạn tiếp theo là chuyển từng củ sâm ra để kiểm tra các tiêu chuẩn theo quy định của nhà sản xuất. Từng củ sâm được kiểm tra rất kỹ lưỡng từ hình dáng cho đến phẩm chất và màu sắc, sau đó sẽ cắt bớt phần rễ củ chỉ để lại phần thân chính.

Sau khi đã cắt hết phần rễ củ, hồng sâm được cho vào máy ép để tạo hình thẳng chuẩn bị cho đóng hộp.

Hồng sâm sau khi đã ép thẳng được xếp vào từng hộp theo cách quy cách khác nhau về số lượng và ngoại hình. Một số sẽ được bán thành phẩm và một số sẽ chuyển tới công đoạn chế biến làm nguyên liệu.

 


 


Tin tức liên quan

Bình luận