HOTLINE: 0965681719

Hồng sâm - vị thuốc quý cho sức khoẻ cả gia đình

18/07/2022 | 1524 |
0 Đánh giá

Hồng sâm là vị thuốc quý hiếm có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng. Trong thời điểm nhiều dịch bệnh phát triển và diễn biến phức tạp này, đây cũng là lựa chọn tốt để giúp con người hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, nhân sâm là vị thuốc bổ quý hiếm đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng Sâm – Nhung – Quế - Phụ.

Mặc dù nhân sâm là một thảo dược quý được đánh giá là "đại bổ" nhưng nhân sâm tươi chưa qua chế biến có tính hàn nên khá kén người dùng. Để tận dụng hết những công dụng của nhân sâm, người Hàn Quốc đã phát triển công nghệ chế biến và bảo quản nhân sâm tươi thành hồng sâm (Red Ginseng).

 

Hoa nhân sâm trong trong khu canh tác - Lá và hoa nhân sâm cũng có hàm lượng Saponin quý giá

Hồng sâm - Vị thuốc thượng hạng giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

 

Hồng sâm là nhân sâm tươi được hấp và sấy khô theo quy trình công nghệ hiện đại. Để có sản phẩm hồng sâm chất lượng, người ta sẽ phải chọn nhân sâm tươi đúng 6 năm tuổi, sau đó tỉa bỏ rễ phụ rồi cho vào lò hấp sấy từ 3-6 lần, đến khi tỷ lệ nước chỉ còn đến dưới 14%-15%, có phần da và ruột màu đỏ hoặc vàng nâu sẫm. Sau khi kiểm định chất lượng rồi ép cho phẳng, đóng vào hộp bảo quản.

So với nhân sâm, hồng sâm được đánh giá là lành tính hơn, ít tác dụng phụ hơn rất nhiều. Đáng nói là dưỡng chất Saponin trong Hồng sâm tăng hơn nhiều so với khi "còn là" nhân sâm tươi. Sau khi được hấp cách thủy, người ta đo được từ hồng sâm thành phần dưỡng chất Ginsenoside nhiều gấp 3 lần so với nhân sâm. Đây là dưỡng chất tốt cho sức khoẻ.

 

Nhân sâm được rửa sạch đất và đưa lên giàn phơi khô tự nhiên chờ chế biến

Do đó, hồng sâm được đánh giá là thảo dược thượng hạng. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của hồng sâm với sức khoẻ. Trong đó, giúp hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng là một công dụng nổi bật nhất của hồng sâm. Nhờ khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của hoạt chất Rg1, Rg3 và polyacetylene,  giúp cơ thể được tăng cường hoạt động tiết kháng thể, qua đó nâng cao sức đề kháng.

Ngoài ra, hồng sâm còn có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy hormon sản sinh năng lượng, giảm thiểu nồng độ acid lactic, giúp cơ thể tỉnh táo, giảm căng thẳng mệt mỏi. Từ đó tăng khả năng tập trung giúp tinh thần vui vẻ.

Bên cạnh đó, với khả năng chống oxy hóa, kích hoạt các enzyme chống oxy hóa, hồng sâm được xếp vào hàng những sản phẩm hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá.

Vì thế hồng sâm có thể dùng cho đa dạng cho các đối tượng như người có thể trạng yếu cần bồi bổ nâng cao sức khoẻ, tăng sức đề kháng, dành cho phụ nữ, nam giới… Hơn nữa đây cũng là món quà quý giá của sức khoẻ để làm quà biếu tặng…

Với những ưu điểm hơn so với nhân sâm tươi, hồng sâm được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn một sản phẩm hồng sâm tốt sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí vì giá của hồng sâm không hề rẻ.

 

Cách lựa chọn hồng sâm chuẩn Hàn

Dưới đây là tiêu chuẩn lựa chọn hồng sâm chuẩn Hàn

 

Tuổi sâm:

Nguyên liệu chính để sản xuất hồng sâm là nhân sâm nên độ tuổi của sâm tươi đóng vai trò quan trọng quyết định giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Hiện hồng sâm Hàn Quốc sẽ dao động từ 4-6 năm tuổi.

Tuy nhiên, hồng sâm đạt 6 năm tuổi là hồng sâm có chất lượng ổn định nhất. Bởi nếu sử dụng nhân sâm non tuổi hoặc quá tuổi để chế biến hồng sâm sẽ không "bảo toàn" được dược chất thiết yếu và sẽ không có tác dụng nhiều.

 

Do đó, phải đúng ở độ tuổi này thì nhân sâm mới có giá trị dinh dưỡng cũng như các dưỡng chất quan trọng thiết yếu cao nhất để chuyển thành Hồng sâm. Từ đó hồng sâm mới phát huy được hết giá trị dinh dưỡng của thành phẩm.

 

Hàm lượng Saponin: Saponin trong nhân sâm được coi là "xương sống" quyết định giá trị của hồng sâm. Hàm lượng của Saponin càng cao thì giá trị của hồng sâm càng lớn.

Saponin là thành phần hóa học chính, chúng sản xuất một hợp chất hoạt động gọi là Ginsenoside (là hợp chất cao phân tử được cấu thành bởi các yếu tố dinh dưỡng như các chất Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re, Rg1). Đây là dưỡng chất có lợi cho hệ thần kinh trung ương, hệ nội tiết, hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác cho chức năng điều hòa của cơ thể.

 

 

Sản phẩm Nước yến sào SkyNest chưng hồng sâm 18% tổ yến là sự kết hợp cân bằng giữa những axit amin hữu ích trong tổ yến và hồng sâm Hàn Quốc. Nguyên liệu Hồng sâm được nhập khẩu từ KGEC, Công ty số 1 Hàn Quốc về Hồng sâm với nguyên tắc bất biến, chỉ sử dụng nhân sâm đúng 6 năm tuổi tạo ra các sản phẩm Hồng Sâm chất lượng nhất thế giới. Sản phẩm Nước yến sào SkyNest chưng hồng sâm 18% tổ yến, cũng như các sản phẩm khác ra đời trước đó của Bảo Bảo An, luôn niêm yết và đăng kí kiểm nghiệm các thành phần đặc trưng của sản phẩm, ở sản phẩm này, như phía trên đã thông tin về Hồng Sâm, chính là chỉ số hàm lượng Saponin đặc trưng.

 

Nước yến sào SkyNest chưng hồng sâm 18% tổ yến được đóng gói tiện dụng cho nhu cầu sử dụng bổ sung dưỡng chất hàng ngày với các block và lọ rời tiết kiệm, cũng như đóng gói hộp quà sang trọng cho nhu cầu dùng làm quà biếu tặng.

  


Tin tức liên quan

Bình luận