HOTLINE: 0965681719

Phân biệt hồng sâm và nhân sâm – Vì sao hồng sâm an toàn hơn nhân sâm

18/07/2022 | 1999 |
0 Đánh giá

Với khách hàng trên 60 tuổi, người có sức khỏe yếu hay người huyết áp không ổn định chúng tôi thường khuyên họ sử dụng hồng sâm thay vì nhân sâm tươi. Vậy hồng sâm và nhân sâm khác nhau như thế nào? Vì sao người huyết áp không ổn định vẫn có thể dùng được hồng sâm?” Những giải đáp sau đây từ Bảo Bảo An sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại trên để từ đó chọn cho mình sản phẩm chất lượng và phù hợp.

Thông thường người tiêu dùng Việt Nam ít có khái niệm phân biệt nhân sâm tươi với hồng sâm mà thường gọi chung một khái niệm là “sâm” và đánh đồng về tác dụng cũng như những lưu ý khi sử dụng loại dược thảo tốt nhất cho sức khỏe này.

 

Hồng sâm chính là nhân sâm (chính xác nhất là hồng sâm là nhân sâm đạt tiêu chuẩn về sức khỏe và đúng 6 tuổi, không trẻ hơn và cũng không già hơn) nhưng đã trải qua một quá trình xử lý hấp và sấy nhiều lần, nhiều giờ, tới khi đạt độ ẩm dưới 15%, nhân sâm dần biến màu thành màu hồng hoặc hơi nâu và được gọi là Hồng sâm.
Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng hồng sâm khi sức khỏe yếu hay huyết áp không ổn định vì so với nhân sâm tươi, hồng sâm có hiệu quả cao hơn mà ít tác dụng phụ hơn bởi sau quá trình chế biến, thành phần hóa học của nhân sâm đã được biến đổi, làm tăng hàm lượng saponin (gồm các ginsenosides khác nhau). Và chất lượng, hiệu quả của nhân sâm từ đó cũng thay đổi rõ rệt.
Để lý giải điều này, bạn có thể xem bảng so sánh dưới đây để phân biệt sự khác nhau giữa hồng sâm và nhân sâm tươi.

Tính an toàn của hồng sâm cũng được TS Dược học, Viện trưởng Park Jong Dae - Viện nghiên cứu nhân sâm thảo dược Quốc tế Hàn Quốc chứng minh trong các tài liệu nghiên cứu của mình. Theo đó, hồng sâm không chỉ có tác dụng ổn định huyết áp mà khi dùng kết hợp với thuốc điều trị huyết áp (chất ngăn β, chất đối kháng Ca) còn giúp điều hòa huyết áp, cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Ngoài ra, hồng sâm cũng như các chế phẩm từ hồng sâm còn có khả năng điều trị và ngăn ngừa các loại bệnh tật như tim mạch, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, chống xơ vữa động mạch, ngăn chặn quá trình lão hóa... hồng sâm có tính ôn, có thể bồi bổ dương khí ít tác dụng phụ nên phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai.

Người tiêu dùng cần phân biệt rõ hồng sâm và nhân sâm cho từng mục đích cũng như đối tượng sử dụng. Mặc dù những ưu điểm của hồng sâm đã được chứng minh nhưng thực tế rất ít người hiểu và phân biệt được lợi ích của nó. Hi vọng những thông tin trên đây từ Bảo Bảo An sẽ giúp khách hàng của mình yên tâm khi sử dụng hồng sâm và các sản phẩm chế biến từ hồng sâm vì sức khỏe.

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận