HOTLINE: 0965681719

THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CỦA BẠN: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

25/06/2021 | 831 |
0 Đánh giá

Thực phẩm giàu dinh dưỡng là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất (còn gọi là vi chất dinh dưỡng) nhưng không chứa nhiều calo (năng lượng). Vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng cơ thể, giữ cho bạn khoẻ mạnh và giảm nguy cơ các bệnh mãn tính. Bạn có thể có được những vi chất dinh dưỡng này thông qua nhiều thực phẩm có lợi cho sức khoẻ, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và các loại hạt, các sản phẩm sữa không có hoặc ít chất béo, thịt nạc và cá....

Thực phẩm “giàu dinh dưỡng” là gì?

Thực phẩm giàu dinh dưỡng là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất (còn gọi là vi chất dinh dưỡng) nhưng không chứa nhiều calo (năng lượng). Vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng cơ thể, giữ cho bạn khỏe mạnh, và giảm nguy cơ các bệnh mãn tính. Bạn có thể có được những vi chất dinh dưỡng này thông qua nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và các loại hạt, các sản phẩm sữa không có hoặc ít chất béo, thịt nạc và cá. Thu nhận vitamin và khoáng chất thông qua thực phẩm đảm bảo rằng cơ thể của bạn có thể hấp thụ chúng một cách thích hợp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không có đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày?

Nếu bạn không ăn nhiều loại thức ăn giàu dinh dưỡng, bạn có thể không nhận được tất cả các vi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Trong thực tế, người Mỹ có xu hướng ăn thực phẩm giàu năng lượng và ít vi chất dinh dưỡng. Những thực phẩm này cũng thường được bổ sung đường, natri (muối ), chất béo bão hòa hoặc chất béo biến đổi (trans fat). Sự lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng, ít chất dinh dưỡng làm tăng cân và các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim mạch.

Những vi chất nào có thể bị thiếu?

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), người Mỹ trưởng thành có thể không nhận đủ những chất dinh dưỡng sau đây:

Tên loại dinh dưỡng Nguồn thực phẩm
Canxi Sữa không béo, ít béo và các và sản phẩm thay thế sữa, bông cải xanh, rau lá xanh đậm, cá mòi
Kali Chuối, dưa đỏ, nho khô, các loại hạt, rau chân vịt, các rau lá xanh đậm, cá
Chất xơ Đậu (đậu khô và đậu Hà Lan), các loại ngũ cốc nguyên hạt và cám, trái cây nhiều màu sắc và các loại rau, táo, dâu tây, cà rốt, quả mâm xôi, các loại hạt
Magiê Rau chân vịt, đậu đen, hạnh nhân, đậu Hà Lan
Vitamin A Trứng, sữa, cà rốt, khoai lang, dưa đỏ
Vitamin C Cam, dâu tây, cà chua, kiwi, bông cải xanh, đỏ và ớt xanh
Vitamin E

Quả bơ, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, rau chân vịt và rau lá xanh đậm khác

Những thực phẩm nào giàu dinh dưỡng?

Bạn sẽ tìm thấy hầu hết các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng xung quanh các cửa hàng tạp hóa. Trái cây và rau tươi, đậu, quả hạch và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, cá và các sản phẩm sữa ít chất béo là những sự lựa chọn tuyệt vời.

Lượng thức ăn giàu dinh dưỡng cần cho mọi người mỗi người phụ thuộc vào nhu cầu calo hàng ngày của họ. Bộ Nông nghiệp Mỹ (trang web ChooseMyPlate.gov) cung cấp thông tin tốt về dinh dưỡng cho người lớn và trẻ em.


Tin tức liên quan

Bình luận