HOTLINE: 0965681719

Chất xơ hoà tan POLYDEXTROSE: Lợi ích về sức khoẻ và các ứng dụng

20/07/2020 | 4302 |
0 Đánh giá

Nhiều nghiên cứu trong các thập kỷ qua chỉ ra rằng: chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, và béo phì, cũng như cải thiện sức khỏe đường ruột và tiêu hóa, nhưng hầu như lượng chất xơ chúng ta tiêu thụ đều nằm dưới mức khuyến nghị. Lượng chất xơ cung cấp trên toàn cầu quá ít trong khi dân số ngày càng gia tăng sẽ có tác động lớn đến sức khỏe cộng đồng trong dài hạn. 

POLYDEXTROSE là một chất xơ hòa tan, chất tạo cấu trúc, chất đệm thấp năng lượng, được sử dụng thông dụng trong thực phẩm nhằm tăng hàm lượng chất xơ, thay thế đường và chất béo mà không làm thay đổi mùi vị hay cấu trúc của sản phẩm. Nhiều nghiên cứu chứng minh những lợi ích sức khỏe của Polydextrose với vai trò là chất xơ bổ sung.

Người tiêu dùng nhận ra tầm quan trọng của chất xơ và những hậu quả nếu thiếu hụt chất xơ. Các nghiên cứu cải tiến gần đây đã làm cho việc đưa chất xơ vào cơ thể dễ dàng hơn, bằng việc các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung chất xơ vào sản phẩm, nhằm tăng hàm lượng chất xơ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung chất xơ vào thực phẩm cũng cho các lợi ích tương tự như chất xơ có sẵn từ thức ăn.

KHOẢNG TIÊU THỤ CHẤT XƠ: LƯỢNG ĐƯA VÀO VÀ KHUYẾN NGHỊ SỬ DỤNG

Mức khuyến nghị tiêu thụ chất xơ hàng ngày trong khoảng 25-38g/ngày phụ thuộc vào hướng dẫn, quy định cụ thể mỗi quốc gia. WHO đề nghị toàn cầu ở mức 25g/ngày, nhưng lượng chất xơ đưa vào cơ thể ở hầu hết các quốc gia thường dưới mức này. Ở Mỹ, đối với hầu hết các độ tuổi và giới tính, 5% hoặc ít hơn đáp ứng các khuyến nghị chế độ ăn uống cho chất xơ.

Chất xơ là carbonhydrate không tiêu hóa trong khẩu phần ăn, khi tiêu thụ, nó sẽ đi qua ruột non vào ruột già, nơi đó sẽ diễn ra hoạt động lên men một phần hoặc hoàn toàn bằng các loại vi sinh vật đường ruột. Nguồn cung cấp chất xơ là các loại thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, rau quả, trái cây – thực phẩm bổ sung chất xơ cũng là nguồn cung cấp chất xơ đáng kể.
Chất xơ được sử dụng để bổ sung, được gọi là “chức năng”, được phân tách, cô lập hay tổng hợp từ các loại carbonhydrate không được tiêu hóa có tác dụng có lợi đối với sức khỏe con người. Những sợ xơ này có thể được chiết xuất từ các nguồn thức ăn ban đầu mà họ đang bổ sung trở lại (ví dụ cám thêm vào ngũ cốc), hoặc có thể được sản xuất từ các loại ngũ cốc như ngô, hoặc lúa mì (ví dụ POLYDEXTROSE) hay từ trái cây, rau củ, các loại hạt,...
Việc bổ sung chất xơ vào thực phẩm là một trong những chiến lược trong việc tăng cường chất xơ cho khẩu phần ăn để đạt được mức khuyến nghị. POLYDEXTROSE là một nguồn chất xơ có thể được sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm thực phẩm như: các sản phẩm không đường, ngũ cốc, đồ ăn nhẹ, bánh kẹo, đồ uống, sữa, và nước chấm...

VAI TRÒ VÀ LỢI ÍCH CỦA CHẤT XƠ TRONG CÁC SẢN PHẨM THỰC PHẨM BỔ SUNG CỦA BẢO BẢO AN

Cấu trúc vật lý và hóa học của một chất xơ và khả năng lên men của nó liên quan đến các lợi ích và mức tiêu thụ loại chất xơ đó. Có rất nhiều nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra mối tương quan giữa việc tiêu thụ chất xơ và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp, béo phì, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, ung thư....
Bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ chất xơ hàm lượng cao làm giảm LDL cholesterol và cholesterol tổng số, điều hòa huyết áp và glucose trong máu đối với người khỏe mạnh và người bị tiểu đường type 2; có thể giúp giảm cân và duy trì cân nặng, cải thiện đường ruột, nhuận tràng, tăng cường sức khỏe tiêu hóa.

POLYDEXTROSE là một loại chất xơ hòa tan – là một giải pháp để tăng cường chất xơ. Polydextrose được chấp nhận như là một loại phụ gia thực phẩm tại Mỹ, Châu Âu và hầu hết các nước trên thế giới. Ổn định cao trong môi trường nóng và chua, độ nhớt thấp, hòa tan tốt trong nước, có thuộc tính đệm và tạo cấu trúc với vị trung tính, do đó được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng nước giải khát và thực phẩm.

 

LỢI ÍCH NỔI BẬT CỦA CHẤT XƠ HOÀ TAN POLYDEXTROSE TRONG CÁC SẢN PHẨM THỰC PHẨM BỔ SUNG CỦA BẢO BẢO AN:

1. Tăng cường tiêu hoá và được lên men trong đường ruột, khi vào cơ thể được liên kết để ức chế sự tổng hợp cholesterol và làm tăng cảm giác no, hạn chế béo phì. Việc bổ sung 8-21g Polydextrose / ngày có thể giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

2. Độ dung nạp tiêu hoá tốt: Polydextrose được công nhận là chất xơ có độ dung nạp tiêu hóa tuyệt vời. Các chuyên gia FAO/WHO và Ủy ban An toàn thực phẩm Châu Âu cũng kết luận mức tiêu thụ lên đến 90g/ngày hoặc 1 liều duy nhất 50g Polydextrose có thể được tiêu thụ mà không có tác dụng phụ nào (thuốc nhuận tràng ngưỡng tối đa)

3. Nhuận tràng: POLYDEXTROSE được chứng minh là có lợi ích tích cực lên đường ruột. Ở nhiều nước phát triển, táo bón mãn tính là một tình trạng phổ biến thường gặp ở người lớn và trẻ em. Nghiên cứu lâm sàng cho đến nay đã chứng minh rằng việc tiêu thụ POLYDEXTROSE làm tăng lượng lớn phân, dễ đại tiện, đi tiêu thường xuyên hơn và giảm thời gian vận chuyển ở người khỏe mạnh

 

Chế độ ăn uống giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ bệnh tim và kiểm soát glucose trong máu, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa, nhuận tràng, và kiểm soát cân nặng. POLYDEXTROSE là chất xơ hòa tan được sử dụng để cung cấp chất xơ, giảm calo và giảm béo trong các sản phẩm thực phẩm. STALITE được dung nạp tốt, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, nhuận trường, giảm chỉ số đường huyết, là prebiotic kích thích lợi khuẩn, giúp quản lý trọng lượng hiệu quả.

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận