HOTLINE: 0965681719

Cá hồi: Siêu thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ

31/12/2020 | 1939 |
0 Đánh giá

Trong quá trình ăn dặm cho trẻ nhỏ cá hồi được xem là một trong những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng và được rất nhiều mẹ tin tưởng sử dụng. Cá hồi giàu axit béo omega -3, thành phần cần thiết đối với quá trình hoàn thiện và phát triển não bộ ở cơ thể người.

Bên cạnh tác dụng to lớn đối với phát triển não bộ, cá hồi còn chứa rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khác như protein, DHA,… đây đều là dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe toàn diện cho cơ thể trẻ nhỏ.

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi đối với trẻ nhỏ

1. Cung cấp dưỡng chất toàn diện phát triển trí não

Khi nhắc tới nguồn dưỡng chất phát triển não bộ, người ta nghĩ ngay tới DHA và EPA (gọi chung là omega-3). DHA và EPA có vai trò rất lớn trong việc phát triển trí não và thị lực của trẻ nhỏ.

 

Thông thường chúng ta hay thấy quảng cáo, rồi tự cho rằng DHA tốt nhất tới từ sữa, thực tế thì giá trị dinh dưỡng của cá hồi tốt hơn so với việc trẻ uống sữa. Để đạt được 500mg DHA trẻ phải uống tới 10 ly sữa hàm lượng này quá nhiều so với tiêu chuẩn cần thiết cho trẻ. Trong khi đó trẻ chỉ cần ăn khoảng 30g cá hồi là có 500mg DHA.

Ngoài việc tăng cường phát triển trí não, omega – 3 còn có giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh khác, đặc biệt omega – 3 là thành phần giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, tổng hợp protein cho cơ thể trẻ nhỏ.

2. Tăng cường sức khỏe của mắt

 

Trong cá hồi chứa nhiều axit amin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, mệt mỏi mắt và thị lực. Dưỡng chất này giúp mắt bé giảm nguy cơ mắc các bệnh về cận thị, loạn thị, khô võng mạc,…. Những bạn nhỏ được bổ sung cá hồi thường xuyên sẽ có đôi mắt khỏe, sáng.

3. Tốt cho xương và khớp

 

Theo nhiều nghiên cứu, việc ăn cá hồi thường xuyên giúp cơ thể tăng cường phát triển hệ xương, giảm nguy cơ loãng xương.

Cá hồi là loại thực phẩm chống viêm tự nhiên, việc bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày giúp giữ xương luôn khỏe mạnh.

4. Cung cấp vitamin D và A giúp bé có làn da khỏe mạnh

Trong cá hồi có chứa vitmin D và A, đây là những loại vitamin giúp bé sở hữu một làn da sáng và mềm. Thông thường vitamin D được tổng hợp hấp thụ vào cơ thể nhờ tắm nắng thì giờ khi bổ sung cá hồi vào thực đơn, bố mẹ đã giúp bổ sung nguồn vitamin này vào cơ thể con.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa carotenoid trong cá hồi giúp đáng kể các ảnh hưởng của gốc tự do gây hại, gây lão hóa da.

5. Nguồn cung cấp lớn vitamin và khoáng chất

Cá hồi rất giàu vitamin và khoáng chất như: sắt, phốt pho, selen, vitamin A, Vitamin D, Vitamin B. Những chất này trong cá hồi rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ vào cơ thể, chúng còn là những thành phần không thể thiếu cho sự chuyển hóa của cơ thể trẻ nhỏ.

5. Nguồn cung cấp protein dễ hấp thụ

Đối với trẻ nhỏ, protein là dưỡng chất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Lượng protein trong cá hồi giúp cơ thể trẻ nhỏ có thể chuyển hóa chất dinh dưỡng một cách thuận lợi, hệ bài tiết giúp thải độc một cách có hiệu quả, ít gây béo phì.

Cháo cá hồi: món ăn đơn giản, dinh dưỡng cho bé yêu từ tuổi ăn dặm.

Một chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ nhỏ nên cho bé ăn 3 ngày cá, trong đó có ít nhất 2 ngày trên tuần nên ăn cá chép, cá thu, cá hồi để cung cấp đầy đủ DHA và EPA cho não bộ của trẻ nhỏ.  Như vậy đối với các bạn nam bố mẹ có thể cho ăn 4 bữa cá hồi/ tuần, các bạn nữ khoảng 2 bữa cá hồi/ tuần.

Cháo cá hồi có thể xem là món ăn vừa đơn giản lại bổ dưỡng cho trẻ bởi cá hồi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Mẹ chỉ cần nấu cháo, hấp cá hồi rồi dùng nĩa dằm nhỏ trộn vào, thêm chút hành, thì là vào là đã cực thơm và bổ dưỡng rồi.

Cũng nấu tương tự như cháo cá hồi, mẹ chỉ cần kết hợp thêm bí đỏ hấp chín vào cháo cùng cá hồi rồi đun sôi là được món cháo bổ dưỡng, và cũng thay đổi bữa ăn của bé đỡ ngán.

 

Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn và tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, mẹ cũng có thể lựa chọn các sản phẩm ăn liền đóng gói tiện lợi, với đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Một trong các sản phẩm như vậy là Thực phẩm bổ sung - Cháo tổ yến trẻ em KID - cá hồi bí đỏ thương hiệu Yến Đại Phát của Công ty Cổ phần thực dưỡng Bảo Bảo An. Sản phẩm được công bố và có sự kiểm nghiệm của Sở Y tế, Ban An toàn vệ sinh thực phẩm, đạt chất lượng tốt và an toàn cho trẻ em từ phôi cháo tới gia vị, với gói thịt cá hồi thật, gói tổ yến thật qua công nghệ sấy thăng hoa giữ nguyên dưỡng chất. 


Tin tức liên quan

Bình luận