HOTLINE: 0965681719

NHỜ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO MÀ HẾT MẤT NGỦ

16/05/2020 | 1141 |
0 Đánh giá

Ngày nay, mất ngủ được xem như căn bệnh của thời đại không chỉ gặp ở người trung, cao tuổi mà xuất hiện cả ở lứa tuổi người trưởng thành. Bởi nhiều lý do khác nhau và Đông trùng hạ thảo được biết có thể cải thiện giấc ngủ.

Cordyceps Chinese, Mushroom Parasite. Traditional Tibetan And ...

Kết quả nghiên cứu cho thấy 20% số người mất ngủ, sử dụng thuốc ngủ bị phụ thuộc thuốc, 50% số người xuất hiện những rối loạn giấc ngủ tồi tệ hơn trước khi dùng thuốc. Việc lạm dụng thuốc ngủ kéo dài, gây nhiều khó khăn trong điều trị. Đặc biệt là gây lệ thuộc thuốc và quen thuốc khiến cho người bệnh rất khó bỏ. Nếu thiếu thuốc sẽ thấy nhức đầu, mệt mỏi, không thể tập trung. Các loại thuốc ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn tuy nhiên buổi sáng khi thức dậy bạn sẽ có cảm giác mệt, ngầy ngật, mơ màng, không tập trung…Do đó các thuốc ngủ chỉ là giải pháp tạm thời và giấc ngủ mà thuốc này mang lại là “ giấc ngủ gượng ép”. Trong khi cái chúng ta cần là giấc ngủ sinh lý - giấc ngủ không phải dùng thuốc.

Tryptophan có hiệu quả hơn đối với chứng mất ngủ cấp tính so với các vấn đề về giấc ngủ liên tục, mạn tính. Không nên dùng thêm thuốc trị liệu tryptophan cho người bị suyễn hoặc những người bị lupus ban đỏ hệ thống, cảnh báo Haas. Nói chung, không có tác dụng phụ nào được báo cáo cho việc bổ sung tryptophan vừa phải. Tuy nhiên, các mẫu ngủ có thể bị méo mó nếu dùng hơn 10 giờ. Trung tâm Y tế Đại học Maryland ghi nhận rằng tryptophan có thể tìm thấy trong thực phẩm như phô mai, gà, quả hạch, cá, sữa, đậu phộng, hạt vừng, đậu hũ, đậu nành, gà tây và hạt bí.

Cụ thể, Đông trùng hạ thảo có chứa các chất tốt cho việc cải thiện giấc ngủ.

  • L- tryptophan - Giúp ngủ tốt: là một amino axit thiết yếu nhưng cơ thể lại không tự sản xuất được. L- tryptophan có hai chức năng quan trọng, một là được gan chuyển hóa thành niacin (vitamin B3), hai là cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ và tâm trạng.
  • Lạc tiên - dược liệu này được coi là một thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng an thần, chống co thắt, chữa những trường hợp hồi hộp, mất ngủ, suy nhược thần kinh rất hiệu quả.
  • Vông nem: Theo Đông y, lá vông có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình; có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, làm an thần, gây ngủ, hạ nhiệt, hạ huyết áp, co bóp các cơ, sát trùng, tiêu tích, trừ phong thấp là một vị thuốc chữa mất ngủ và an thần tốt.
  • Cao rễ nữ lang: Kết quả nghiên cứu dược lý nhiều thập niên gần đây cho thấy, nữ lang có nhiều tác dụng tốt cho thần kinh như: An thần, chủ trị thần kinh suy nhược, hoạt huyết thông kinh, mất ngủ, giúp tạo giấc ngủ tự nhiên, sâu giấc...
  • Vitamin nhóm B: Ở những người mất ngủ, nồng độ vitamin B1 trong máu thường rất thấp. Do đó, để giúp cải thiện giấc ngủ không thể quên bổ sung thành phần thiết yếu này.

 

A consistent lack of sleep can potentially cause heart disease ...

Với những hoạt chất có trong Đông trùng hạ thảo như thế đã được khoa học chứng minh nên khi bạn sử dụng mỗi ngày. Bạn sẽ có thể hoàn toàn quên đi nỗi khổ là mất ngủ. Đồng thời, chất lượng giấc ngủ của bạn cũng được nâng cao hơn.

Và, Đông trùng hạ thảo tươi Fuhina là một sản phẩm cũng giúp bạn quên đi mất ngủ để bạn có một cuộc sống vui vẻ, nhẹ nhàng, không bệnh tật nhiều. 


Tin tức liên quan

Bình luận