HOTLINE: 0965681719

BẢO QUẢN ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NHƯ THẾ NÀO?

17/05/2020 | 1027 |
0 Đánh giá

Sử dụng Đông trùng hạ thảo hẳn bạn đã biết. Và, một vấn đề cũng quan trọng không kém đó là cách bảo quả.

Có thể nói, công đoạn bảo quản Đông trùng hạ thảo cũng là một việc quan trọng không kém để giữ chất dinh dưỡng của Đông trùng hạ thảo được giữ nguyên không mất đi. Vậy thì đâu là cách bảo quản đúng?

Đông trùng hạ thảo tươi bình thường bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (40C). Sau khi mở nắp xong nhớ đậy kĩ, dùng trong khoảng 15 ngày trở lại cho chất lượng tốt nhất. Sau đó có thể ngâm rượu, ngâm mật ong.

Đông trùng hạ thảo đã được sấy lạnh thăng hoa ở âm 500C có thể để được 06 tháng ở điều kiện phòng, không cần bảo quản ngăn mát tủ lạnh, chỉ cần để nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời. Muốn bảo quản được lâu hơn có thể để ngăn mát tủ lạnh hoặc ngâm rượu, ngâm mật ong.

Điều cần biết mà bạn cũng phải chú ý khi mở nắp để dùng. Bạn phải đảm bảo khi lấy các vật dụng gắp Đông trùng hạ thảo ra cần khô ráo. Nhìn chung, Đông trùng hạ thảo không được dính nước vào.

Hậu quả dùng Đông trùng hạ thảo không bảo quản đúng

Có lẽ hậu quả lớn nhất khi không bảo quản đúng Đông trùng hạ thảo chính là bị mốc gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Vì Đông trùng hạ thảo là một loại nấm thảo dược nên khi nấm mốc cực kỳ nguy hiểm, nó có thể gây ra ung thư. Ngoài ra, nếu lỡ ăn với lượng lớn cấp tính, nấm mốc có thể gây ngộ độc về tiêu hóa, tim mạch, hô hấp và dẫn đến tử vong. 

Thế nên, bạn cần chú ý bảo quản đúng cách. Không những sử dụng Đông trùng hạ thảo được an toàn, lâu dài mà còn giúp bạn có được sức khỏe khi dùng Đông trùng hạ thảo.

Nhưng để bảo quản được hoàn toàn tốt thì sản phẩm Đông trùng hạ thảo cũng cần chất lượng. Đông trùng hạ thảo tươi Fuhina chính là sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để có thể mua được sản phẩm uy tín.

Đông trùng hạ thảo tươi FUHINA


Tin tức liên quan

Bình luận