HOTLINE: 0965681719

DÙNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TRONG MÓN ĂN THUỜNG NGÀY, TẠI SAO KHÔNG?

14/05/2020 | 1111 |
0 Đánh giá

Đông trùng hạ thảo - một dược liệu quý mà bạn nghĩ không được dùng nó lãng phí. Mà, bạn chỉ nên dùng cho những dịp có khách để pha trà hay ăn sống cùng mọi người. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai.

Sở dĩ, nó sai là vì mọi người từ lâu chỉ cho rằng Đông trùng hạ thảo nên dùng như một thần dược quý mà ăn sống mới có thể đảm bảo chất dinh dưỡng không mất đi. Nhưng, có lẽ bạn sẽ không biết được rằng, Đông trùng hạ thảo hoàn toàn có thể được xem là một nguyên liệu cho món ăn. Tất nhiên, nó sẽ mất đi từ 10 - 20% độ dinh dưỡng ban đầu. Nhưng, bạn hãy nghĩ bạn cũng không thể ngày nào cũng ăn sống Đông trùng hạ thảo mỗi ngày. Ngoài việc bạn sẽ ngán thì các thành viên trong gia đình cũng không phải ai cũng sẽ thích mùi Đông trùng hạ thảo. Thế nên, nếu bạn vẫn muốn có được dưỡng chất từ Đông trùng hạ thảo hằng ngày thì làm sao?

Câu trả lời là không sao cả. Bạn có thể dùng Đông trùng hạ thảo để như một nguyên liệu mà thêm vào món ăn mỗi ngày của gia đình bạn.

Can Cordyceps Help You Break World Records?

Thêm Đông trùng hạ thảo vào món ăn như thế nào?

Rất đơn giản. Bạn có thể bỏ nguyên cành, thái nhỏ, xay nhuyễn để trộn vào ướp món ăn. Hay, bạn có thể nấu xong canh bỏ Đông trùng hạ thảo đã cắt khúc như hành bỏ trên mặt. Nếu bạn thích món lẩu, bạn vẫn có thể xem chúng là một loại rau như rau muống, rau nhút, cần nước,... mà bỏ vào tùy lúc theo nhu cầu của bạn.

Còn trẻ nhỏ nhà bạn chỉ muốn ăn cháo hay các loại thực phẩm dạng lỏng, bạn sẽ cũng có thể xay nhuyễn một ít cho vào để đảm bảo dinh dưỡng cho chúng mà không sợ tụi nhỏ khó chịu vì mùi vị của Đông trùng hạ thảo quá nồng.

Và dù là món xào, món luộc, món chiên, món gỏi,... bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho Đông trùng hạ thảo vào thoải mái mà không sợ phản tác dụng. Bạn cũng có thể thưởng thức món ăn gia đình đồng thời ăn cả Đông trùng hạ thảo mà không cảm thấy khó chịu hay chán ngán. 

Nói cách dễ hiểu, bạn hoàn toàn có thể dùng Đông trùng hạ thảo làm một nguyên liệu món ăn. Nhưng, bạn cần chọn đúng Đông trùng hạ thảo chất lượng mới có thể phát huy hết được công dụng của chúng vào bên trong người của bạn. 

Đông trùng hạ thảo tươi Fuhina cũng là một sản phẩm mà bạn có thể tham khảo. Cũng như, bạn có thể mua về chế biến chúng trong các bữa ăn thường thức gia đình với sự yên tâm tuyệt đối về hàm lượng dưỡng chất được đảm bảo mang đến cho bạn.


Tin tức liên quan

Bình luận