HOTLINE: 0965681719

CÁCH LỰA CHỌN ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TRÊN THỊ TRƯỜNG

15/05/2020 | 1031 |
0 Đánh giá

Vì những lợi ích vượt trội của Đông trùng hạ thảo nên mọi người thường rất thích lựa chọn Đông trùng hạ thảo trong dinh dưỡng mỗi ngày. Nhưng, không phải nơi đâu bạn mua cũng đều là sản phẩm chất lượng.

Có 2 loại Đông trùng hạ thảo là: Đông trùng hạ thảo tự nhiên (Cordyceps sinesis) và Đông trùng hạ thảo nuôi cấy (Cordyceps militaris).

Trong đó, Đông trùng hạ thảo tự nhiên là loài có đầy đủ rõ ràng phần thân cùng chân nấm, được xem có nhiều giá trị quý hơn cả.

Tuy vậy, do điều kiện phát triển trong tự nhiên vô cùng đặc biệt, cộng thêm nhu cầu cao nhưng số lượng hạn chế hiện nay đã khiến cho giá thành của loại này cao hơn rất nhiều. Loài này chỉ có thể sinh trưởng tại độ cao từ 3.500 - 5.000 m so với mực nước biển.

Việc khai thác Đông trùng hạ thảo tự nhiên chỉ thực hiện được một lần trong năm và nấm này khi khai thác được sẽ được phân loại to nhỏ khác nhau, có loại còn nguyên vẹn thân và chân nấm, loại bị gãy rời phần thân và chân nấm do quá trình khai thác, vận chuyển hoặc bảo quản thì sẽ có giá trị thấp hơn rất nhiều đối với loại còn nguyên vẹn.

Cordyceps Explained – Cannadonia

Chính vì đặc thù hình thành như vậy nên phần lớn chất dinh dưỡng nằm ở cây nấm (hạ thảo) chứ không nằm ở con sâu (đông trùng) và khoa học cũng chứng minh các hoạt chất đều tập trung trong nấm Cordyceps sinensis (hạ thảo) chứ không hề có ở phần đông trùng, nên con sâu khô nào rụng mất râu hoặc râu chỉ mới nhú (chính là nấm Cordyceps sinensis) thì con ấy hầu như không có tác dụng gì nữa.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy còn được gọi là nhộng trùng thảo (tên khoa học là Cordyceps militaris). Loại này ngoài một phần được tìm thấy trong tự nhiên, hầu hết được nuôi cấy thành công và được chứng minh có một số hoạt chất tương tự loài Đông trùng hạ thảo tự nhiên Cordyceps sinesis. 

Loại này, bạn sẽ dễ tìm thấy trên thực tế hơn Đông trùng hạ thảo tự nhiên. Và, trên thị trường hiện nay phần lớn là Đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Nếu ai nói với bạn là Đông trùng tự nhiên, bạn phải thận trọng vì Đông trùng hạ thảo tự nhiên căn bản dường như sẽ rất khó có trên thi trường. 

A Friendly Guide To Cordyceps Mushrooms | FreshCap Mushrooms

Và bạn cũng đừng lo lắng, Đông trùng hạ thảo nuôi cấy đã được khoa học chứng minh đồng thời nó cũng giữ được hoạt chất dinh dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Nhưng, Đông trùng hạ thảo nuôi cấy cần có môi trường thích hợp như nhiệt độ cực thấp khoảng - 50 độ C. Ở Việt Nam sẽ không có nhiệt độ này nên cần có máy sấy lạnh và các công đoạn đều vô trùng. Nếu bạn mua Đông trùng hạ thảo nuôi cấy, bạn cần phải biết rõ môi trường nuôi cấy cho sản phẩm bạn đang quan tâm có thật sự chuyên nghiệp cũng như uy tín công ty ra sao.

Công ty Bảo Bảo An mang đến sản phẩm Đông trùng hạ thảo tươi Fuhina đã được kiểm định. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn khi bạn có nhu cầu.

A Friendly Guide To Cordyceps Mushrooms | FreshCap Mushrooms


Tin tức liên quan

Bình luận