HOTLINE: 0965681719

BẬT MÍ CÁCH DÙNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ ĐỂ CÓ CÔNG DỤNG NHẤT

11/05/2020 | 1096 |
0 Đánh giá

Có thể nói, Đông trùng hạ thảo khô hoàn toàn được chế biến theo những cách khác nhau. Nhưng, đâu là cách làm hiệu quả, phát huy tối đa công dụng nhất, không phải mọi người đều biết rõ. 

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều dạng bào chế khác nhau như dạng tươi, dạng nước, dạng bột... đặc biệt dạng khô. Có thể xem, dạng khô mang đến ưu điểm nổi bật hơn hẳn vì dễ bảo quản và dễ vận chuyển, cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc mùi vị. Thế nhưng, để đạt hiệu quả thì không thể tùy tiện chế biến. Đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt rất lớn. Tuy nhiên, nó sẽ là vô tác dụng nếu không được sử dụng đúng cách. Nên, đừng đánh mất đi giá trị của Đông trùng hạ thảo khô chỉ vì chúng ta không chế biến đúng. 

Vậy đâu mới là cách tốt để giữ nguyên công dụng của nó? Sau đây sẽ là một số cách dùng mà bạn có thể tận hưởng Đông trùng hạ thảo khô chất lượng. 

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô trực tiếp

Như chúng ta biết. Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu được ứng dụng phổ biến trong việc chăm sóc da, bồi bổ và bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả. Để bảo quản tốt loại thảo dược này, người ta thường bảo quản dạng khô. 

Một trong những cách dùng thuận tiện, dễ dàng và đơn giản nhất là dùng trực tiếp. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm đã được phơi hoặc sấy khô rửa qua nước sạch là có thể ăn trực tiếp. Bằng cách này tính dược của nó không bị biến chất.

Tác dụng đông trùng hạ thảo khô và cách sử dụng, bảo quản

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để pha trà

Có lẽ đây là liệu pháp được sử dụng phổ biến và ưa chuộng nhất. Bởi không chỉ được sử dụng một loại thức uống ngon mà còn là một vị thuốc quý bảo vệ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng loại trà này để thưởng thức hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt.

Cách sử dụng cũng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng khoảng 5 con khô cho vào ấm pha trà, rót một ít nước nóng để tráng qua. Tiếp đến đổ nước vào ấm và hãm trà trong khoảng 10 phút rồi dùng. Khi dùng hết nước, có thể chắt thêm 2-3 lần nữa cho đến khi hết chất.

Khác biệt giữa Đông Trùng Hạ Thảo tươi và khô

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để ngâm rượu

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô này rất được phái mạnh ưa chuộng, có tác dụng tốt trong việc bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, bồi bổ sức khỏe.. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng ngâm cùng các loại thảo dược quý khác như nấm linh chi, nhân sâm,… 

Cách thực hiện khá đơn giản như sau: Cho 50g đông trùng khô vào bình và đổ khoảng 2 lít rượu vào bình ngâm và đậy nắp kín, bảo quản kỹ ở nơi thoáng mát. Khi ngâm được 1 tháng là chúng ta có thể bắt đầu dùng được, càng để lâu thì rượu càng tốt. Mỗi ngày, bạn lấy một chén nhỏ sử dụng trong bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để nấu cháo

Cách thực hiện này đạt hiệu quả tốt và phù hợp cho những người cần phục hồi sức khỏe sau khi mới ốm dậy. Sử dụng cháo thảo dược quý này sẽ giúp bồi bổ, giúp giảm mệt mỏi và nhanh lành bệnh. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như nấu các loại cháo khác và xay nhỏ đông trùng khô và cho vào nấu cùng cháo khoảng 15 phút thì bắc xuống. Nên dùng cháo khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đông Trùng Hạ Thảo FUHINA

Cách dùng trên cũng có thể khiến thảo dược mất tác dụng do quá trình nấu nướng. Việc thực hiện này cũng không có liều lượng cụ thể để phát huy tốt tác dụng. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến sản phẩm được bào chế từ đông trùng khô thành yến sào Đông trùng hạ thảo Fuhina. Giờ đây, không chỉ bổ dưỡng từ chính Đông trùng hạ thảo mà còn kết hợp từ yến sào. Một sản phẩm mang lại sức khỏe mạnh. Bạn đừng bỏ lỡ.


Tin tức liên quan

Bình luận