HOTLINE: 0965681719

ĐỐI TƯỢNG NÊN VÀ KHÔNG NÊN SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

12/05/2020 | 2195 |
0 Đánh giá

Phần lớn chúng ta đều nên sử dụng đông trùng hạ thảo như một loại thuốc bổ quý cho sức khỏe, tuy nhiên vẫn có một vài đối tượng nên hạn chế thậm chí là không nên dùng đông trùng hạ thảo. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn cũng như người thân có thể sử dụng đông trùng hạ thảo đúng người đúng thời điểm.

Dù đông trùng hạ thảo có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhưng theo các chuyên gia thì người dùng không nên lạm dụng và phải hiểu rõ mình có thuộc đối tượng nên hay không nên dùng đông trùng hạ thảo không.

Không quá khi nói đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý hiếm bổ ngang với nhân sâm nhưng dù quý và hiếm và có lợi cho sức khỏe cách mấy thì trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ đông trùng hạ thảo bạn cũng nên có được sự chỉ dẫn của bác sĩ có chuyên môn để bảo đảm cho sức khỏe cũng như phát huy được tác dụng tốt nhất của các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo.

Vậy đối tượng nào nên và không nên sử dụng đông trùng hạ thảo?

1. Đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo

  • Theo như người sử dụng đông trùng hạ thảo nói chung cũng như Đông trùng hạ thảo FUHINA nói riêng thì chế biến theo các cách như hầm, hãm nước sôi uống hoặc ngâm rượu là tốt nhất cho sức khỏe. Và theo các chuyên gia, người sau khi ốm dậy có thể nấu đông trùng hạ thảo với tim, gà, chim cùng ít hạt sen, long nhãn sẽ rất tốt cho sức khoẻ.
  • Ngoài người mới ốm dậy cần bổ sung dưỡng chất ra thì tất cả những người có tình trạng sức khỏe ổn định đều có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm hay cách sử dụng nào từ đông trùng hạ thảo nói chung cũng như Đông trùng hạ thảo FUHINA nói riêng.

2. Đối tượng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú: Đây là đối tượng nên hạn chế hoàn toàn với đông trùng hạ thảo, vì đến nay vẫn chưa có thông tin nào cho rằng phụ nự đang mang thai hoặc cho con bú sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ an toàn cho sức khỏe của mẹ lẫn bé. Do đó, luôn cẩn trọng khi sử dụng.
  • Người mắc bệnh tự miễn dịch: Như bệnh đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp không nên sử dụng đông trùng hạ thảo trong thời gian bị bệnh và đang trong thời gian dùng thuốc. Vì hoạt chất trong đông trùng hạ thảo có thể khiến cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn khiến các chứng bệnh trên càng trở nên nghiệm trọng hơn.
  • Người bị rối loạn đông máu: Cordyceps có trong đông trùng hạ thảo có thể làm chậm quá trình đông máu. Do đó nếu sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người bị rối loạn đông máu.
  • Người chuẩn bị phẫu thuật: Ngưng dùng đông trùng hạ thảo 2 tuần trước khi phẫu thuật. Vì hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo làm tăng nguy cơ chảy máu trong quá trình phẫu thuật, rất nguy hiểm.
  • Tuyệt đối không nên cho trẻ em dùng đông trùng hạ thảo: Nhất là trẻ em từ 3 tuổi trở xuống, vì theo các nghiên cứu đông y cơ thể trẻ em ở dạng “thuần dương vô âm” tức là cơ thể trẻ thường “nóng”, nên trong điều trị không nên sử dụng những thuốc bổ có tính ấm nóng vì thuốc không những không khỏi bệnh mà còn làm cho trẻ trở nên nóng hơn, bệnh nặng hơn. Do đó, không nên dùng đông trùng hạ thảo cho người bị sốt, đặc biệt là trẻ nhỏ.

 

Đông trùng hạ thảo nói chung cũng như Đông trùng hạ thảo FUHINA nói riêng không khác các loại thuốc bổ hay nhân sâm, nên biết sử dụng vừa phải, nhiều quá cũng không tốt mà ít quá cũng không được. 

Đông trùng hạ thảo FUHINA không khuyến khích bạn dùng quá nhiều vì dùng đúng liều lượng mới thật sự đem lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe của bạn cũng như người thân. Và đó, chính là mong muốn lớn nhất của chúng tôi!


Tin tức liên quan

Bình luận