HOTLINE: 0965681719

Giảm cân với cháo ăn liền không phải ai cũng biết - Bảo Bảo An

30/08/2023 | 936 |
0 Đánh giá

Cháo ăn liền là thực phẩm tiện lợi và dinh dưỡng dã xuất hiện từ rất lâu và nó đã dần trở thành một cái tên đi sâu vào lòng mỗi người tiêu dùng. Cháo ăn liền có nhiều hương vị và chất dinh dưỡng khác nhau tùy vào khẩu vị của người tiêu dùng. 

Vì là món ăn có thể sử dụng thường xuyên và nhanh chóng, nên cũng không ít người lo ngại về việc căn cháo gói nhiều có tốt cho sức khỏe và bị tăng cân không. Đáp án cho những băn khoăn này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cháo ăn liền là thực phẩm tiện lợi và dinh dưỡng dã xuất hiện từ rất lâu và nó đã dần trở thành một cái tên đi sâu vào lòng mỗi người tiêu dùng. Cháo ăn liền có nhiều hương vị và chất dinh dưỡng khác nhau tùy vào khẩu vị của người tiêu dùng.

Vì là món ăn có thể sử dụng thường xuyên và nhanh chóng, nên cũng không ít người lo ngại về việc căn cháo gói nhiều có tốt cho sức khỏe và bị tăng cân không. Đáp án cho những băn khoăn này như thế nào? Ăn nhiều có tốt cho sức khỏe không? Hãy cùng Bảo Bảo An tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Về cháo gói ăn liền

Cháo gói hay còn gọi là cháo ăn liền, được sản xuất từ bột gạo và đóng thành gói theo trọng lượng nhất định, phân phối và bán rộng rãi trên thị trường. Cháo ăn liền được xem là phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian nấu cháo theo cách truyền thống. Vì vậy nên họ lựa chọn sử dụng cháo ăn liền, vừa tiện lợi, vừa thơm ngon.

Thông thường trong một gói cháo có trung bình khoảng 49.7 kcal, cháo yến có khoảng 265 calo trong mỗi gói. Đây được coi là hàm lượng calo thấp so với nhu cầu calo mỗi ngày của 1 người trưởng thành.

Ăn cháo gói có tăng cân không

Đối với những tín đồ của môn cháo gói, điều mà mọi người quan tâm nhiều nhất có lẽ chính là ăn cháo ăn liền có béo không? Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Lý do là vì:

- Hàm lượng calo trong mỗi gói cháo ăn liền khá thấp. So với nhu cầu 2000 calo mỗi ngày đối với mỗi người trưởng thành thì cháo gói có lượng calo rất thấp

- Mặt khác, dù cháo ăn liền được làm từ gạo nhưng nó không chứa nhiều tinh bột như trong cơm.Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lượng tinh bột trong cháo là vừa đủ và cần thiết để duy trì các hoạt động mỗi ngày mà không lo bị dư thừa.

Nhiều người có thói quen ăn đêm và cháo ăn liền là lựa chọn số 1 của họ. Vậy ăn cháo gói vào ban đêm có gây béo không? Câu trả lời là KHÔNG. Nguyên nhân là như ở trên đã đề cập rằng trong cháo có hàm lượng calo rất thấp nhưng vẫn có đủ dinh dưỡng.

Như vậy, ăn cháo gói không hề làm tăng cân. Mặt khác, cháo ăn liền còn rất dễ ăn và tốt cho những người đang có vấn đề về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không nên ăn cháo gói quá nhiều. Nếu có thể, hãy tự nấu cháo tại nhà để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe.

Ngoài tìm hiểu ăn cháo gói có béo không thì thành phần chủ yếu trong mỗi gói cháo là hạt nêm và bột ngọt. Đối với các nguyên liệu như tôm, gà, thịt hay nấm đều chiếm tỷ lệ thấp. Do đó, nếu có ăn nhiều cháo gói vào ban đêm thì cũng giải quyết được vấn đề làm no bụng chứ không thể béo được.

Mặc dù vậy, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia thì không nên ăn cháo ban đêm vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng cháo gói

Khi bạn có nhu cầu sử dụng cháo gói để hỗ trợ quá trình giảm cân thì cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên kết hợp cháo gói với các loại rau củ để giúp cho cháo có hương vị thơm ngon và dễ ăn hơn.
  • Chọn những loại cháo gói có thành phần nguyên liệu tốt cho việc giảm cân như: cháo gạo lứt, cháo yến mạch,…Ngoài ra, khi chế biến cháo cũng tránh cho nhiều dầu mỡ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chỉ nên xây dựng thực đơn tối đa là 7 ngày ăn cháo để giảm cân. Tuyệt đối không nên ăn cháo gói trong một thời gian dài vì nó sẽ khiến cho cơ thể bạn bị thiếu chất dinh dưỡng và gây mất sức, chóng mặt.
  • Kết hợp việc ăn cháo gói một cách hợp lý cùng với chế độ tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe và giúp cho quá trình giảm cân được hiệu quả.

Như vậy, cháo ăn liền không phải là món ăn khiến người ta béo lên mà ngược lại, nó giúp cung cấp dinh dưỡng và giúp chúng ta giảm được cân nặng trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn chọn lựa đúng đắn khẩu phần ăn hàng ngày, nhưng cũng đừng quên nên chọn ăn cháo gói ở một mức nhất định để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nhé!


Tin tức liên quan

Bình luận