HOTLINE: 0965681719

Ngũ cốc Ăn kiêng Đồng Xanh dành cho người bị Máu nhiễm Mỡ

25/07/2023 | 868 |
0 Đánh giá

Bệnh máu nhiễm mỡ là một tình trạng mà mức cholesterol và triglyceride trong máu cao hơn mức bình thường. Nếu không được điều chỉnh và kiểm soát, điều này có thể làm tăng nguy cơ bị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch.

NGƯỜI BỊ MÁU NHIỄM MỠ CÓ SỬ DỤNG ĐƯỢC NGŨ CỐC?

BỆNH MÁU NHIỄM MỠ LÀ GÌ? 

Bệnh máu nhiễm mỡ là một tình trạng mà mức cholesterol và triglyceride trong máu cao hơn mức bình thường. Nếu không được điều chỉnh và kiểm soát, điều này có thể làm tăng nguy cơ bị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch.


Máu nhiễm mỡ có thể gây nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời

Thống kê sơ bộ của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy có khoảng 26% người Việt Nam ở lứa tuổi 25 – 74 bị rối loạn mỡ máu. Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, số người có tỷ lệ mỡ máu cao lên tới 44% – 45%.

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN MỠ MÁU CAO?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bênh máu nhiễm mỡ

  • Do di truyền: Di truyền có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định mức độ lipid trong máu của một người. Nếu bạn có gia đình có tiền sử bệnh máu nhiễm mỡ, bạn có nguy cơ cao hơn mắc bệnh này.
  • Do thói quen ăn uống: Bạn thường xuyên ăn những thực phẩm nhiều chất béo và cholesterol như thịt đỏ, thực phẩm chế biến, đồ ngọt và đồ ăn nhanh như mì tôm….có thể làm lipid trong máu tăng cao. Trong khi đó, bạn ít ăn hoa quả, ra xanh và ít bổ sung chất xơ cũng làm tăng lipid trong máu.
  • Do chuyển đổi chất: Cơ thể bạn không thể tận dụng tối đa và chuyển hóa cholesterol một cách hiệu quả khiến cho lipid trong máu tăng cao 
  • Do bệnh lý khác: Những người có bệnh lý khác như bệnh thận, bệnh gan, bệnh tiểu đường và bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa lipid trong cơ thể và góp phần vào tăng lipid máu.
  • Do tiến trình lão hóa: Khi người ta già đi, mức độ lipid trong máu có thể tăng do quá trình lão hóa và sự thay đổi sinh lý.
  • Tiêu chuẩn lối sống: Lối sống không lành mạnh như thiếu vận động, hút thuốc lá và tiêu thụ cồn nhiều có thể làm tăng lipid trong máu.
     

BỊ MÁU NHIỄM MỠ CÓ ĂN ĐƯỢC NGŨ CỐC KHÔNG?
 

 

Ngũ cốc là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời cũng có thể hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh máu nhiễm mỡ. Ngũ cốc chứa chất xơ hòa tan, đặc biệt là beta-glucan, có khả năng hấp thụ cholesterol trong ruột và giúp giảm lượng cholesterol và cholesterol xấu có trong máu.

Đối với bệnh nhân mỡ máu, nên ăn thích hợp các loại ngũ cốc thô, đặc biệt là ngô, yến mạch, kiều mạch. Vitamin E chứa trong ngũ cốc còn có thể ngăn chặn cholesterol lắng trọng trên thành mạch máu.

Trong số những sản phẩm Ngũ cốc, bạn cũng có thể cân nhắc về sản phẩm Ngũ cốc Ăn kiêng Đồng Xanh, là một loại ngũ cốc có nguồn gốc thực vật, ít béo, không sử dụng đường tinh luyện, độ ngọt của ngũ cốc được làm từ đường củ cải ( Isomalt) có chỉ số đường huyết thấp, được các trung tâm nghiên cứu trên thế giới khuyên dùng, rất phù hợp với thể trạng của người bị máu nhiễm mỡ. 
Ngũ cốc Ăn kiêng có tên đầy đủ là Ngũ cốc Ăn kiêng Gạo lứt Huyết rồng Yến mạch Hạt sen Đồng xanh

  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào: Bạn có thể dùng vào bữa sáng để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng hoạt động cả ngày dài.
  • Cung cấp protein ≥ 2,5%; Can xi ≥ 37 mg/100g: Protein, Can xi đóng vai trò thiết yếu giúp nuôi dưỡng và xây dựng cơ thể thật khoẻ mạnh.

Bổ sung nhiều loại vitamin: Các sản phẩm ngũ cốc chứa các vitamin B1, B3, B6 và folic, ... cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Ngũ cốc Ăn kiêng Gạo lứt Huyết rồng Yến mạch Hạt sen Đồng xanh 

Ngũ cốc Ăn kiêng Gạo lứt Huyết rồng Yến mạch Hạt sen Đồng xanh 

Tìm hiểu thêm: Mua Ngũ cốc Ăn kiêng Gạo lứt Huyết rồng Yến Mạch Hạt sen Đồng xanh chính hãng 

Đương nhiên , điều quan trọng là bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là nếu bạn đang có các vấn đề sức khỏe liên quan đến cholesterol và mỡ máu. Bác sĩ sẽ có cái nhìn toàn diện về tình trạng sức khỏe của bạn và có thể đề xuất một kế hoạch ăn uống phù hợp với bạn, kết hợp với việc tập luyện và điều trị y tế nếu cần thiết.

Hy vọng với những kiến thức trên có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân !

Thông tin bổ ích: 


Tin tức liên quan

Bình luận