HOTLINE: 0965681719

Thịt Trăn Sẽ Nhanh Chóng Thay Thế Thịt Bò Và Thịt Gà Trên Thị Trường?

24/07/2024 | 157 |
0 Đánh giá

Loài trăn thường được nuôi lấy da để dùng trong thời trang. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học và người nuôi trăn đang cho rằng thịt của chúng cũng có giá trị, có thể thay thế nhiều loại thịt truyền thống.

Từ rất lâu, loài trăn thường được nuôi lấy da để dùng trong ngành thời trang, giày dép. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học và người nuôi trăn đang cho rằng thịt của chúng cũng có giá trị dinh dưỡng ngang các loại thịt chúng ta thường ăn, có thể thay thế nhiều loại thịt truyền thống.

Thịt trăn sau khi được lóc sạch da

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Nature cho biết, trăn có tỷ lệ chuyển đổi từ thức ăn thành thịt hiệu quả hơn bò hay gia cầm, thậm chí cả châu chấu. Ngoài ra, chúng cũng sinh sản nhanh, khi trăn cái đẻ từ 50 đến 100 trứng mỗi năm.

Patrick Aust - Giám đốc Viện Bò sát ứng dụng Châu Phi

Patrick Aust - Giám đốc Viện Bò sát ứng dụng Châu Phi: “Chúng có thể tồn tại trong nhiều tháng mà không cần thức ăn, không cần uống, mà thể trạng không hề suy suyển."


Trăn có thể là nguồn thịt mới cho loài người?


Thịt trăn có kết cấu giống thịt gà, ít chất béo bão hòa. Từ lâu, loại thịt này đã xuất hiện trên bàn ăn của một số quốc gia Đông Nam Á, nhưng chưa thu hút được sự quan tâm rộng rãi của quốc tế.

Trang trại chăn nuôi trăn

Hiện nay, nhu cầu về sử dụng thịt đang tăng lên trên toàn cầu, bất chấp lượng khí thải carbon liên quan đến chăn nuôi truyền thống. Trong khi chế độ ăn dựa trên thực vật thường được quảng cáo là giải pháp thay thế tốt nhất thì một số người cho rằng: loài bò sát cũng là một lựa chọn tốt thay vì những loại thịt truyền thống như bò, gà...


Tin tức liên quan

Sản phẩm liên quan

Bình luận