HOTLINE: 0965681719

NHỮNG MẸO VẶT THÚ VỊ KHI ĂN THẠCH RAU CÂU

17/10/2023 | 572 |
0 Đánh giá

Thạch rau câu là món ăn tráng miệng được nhiều người ưa thích, nhất là trẻ em. Bởi thạch rau câu có mùi vị thanh mát, đa dạng mùi vị và màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác và thị giác của nhiều người. Theo đó, muốn ăn thạch rau câu ngon và thật thú vị, bạn hãy nằm lòng những mẹo vặt sau đây nhé!

 

 

Để món thạch thêm ngon miệng, bạn phải làm được món rau câu có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn, bạn nên sử dụng các loại trái cây tươi để tạo màu cho thạch. Hãy ép nước trái cây, hoặc lọc sinh tố trái cây qua rây để dùng làm màu pha với rau câu. Như vậy, rau câu làm ra sẽ có màu sắc tự nhiên và đảm bảo được chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

Để tạo màu, bạn nên xem trước màu mà bạn muốn làm thạch. Gợi ý cho bạn chọn trái cây theo màu nhé

  • Làm thạch màu vàng: Xoài, dứa ( thơm), cam, chanh dây
  • Làm thạch màu đỏ: Dưa hấu, hoa atiso, củ dền,
  • Làm thạch màu trắng: Nước cốt dừa, sữa tươi.

Bạn cũng có thể sử dụng màu thực phẩm để tạo màu cho thạch, tuy nhiên điều này không khuyến khích cho lắm vì sử dụng màu thực phẩm sẽ ảnh hướng đến sức khỏe.

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng cần tránh mua những nguyên liệu không rõ nguồn gốc và luôn kiểm tra thời hạn sử dụng và bảo quản đúng cách theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu có thể, bạn nên chọn nguyên liệu và bột rau câu có chứng nhận hữu cơ hoặc tự nhiên để đảm bảo chất lượng an toàn sức khỏe.

Trên đây là những mẹo và lưu ý khi làm rau câu tại nhà. Nếu bạn không có thời gian tự làm rau câu mà vẫn muốn mua để thưởng thức một món rau câu chất lượng, uy tín tại Thạch rau câu Zummy Kid Jelly ở dưới đây.


Kẹo thạch Zummy Kid Jelly bổ sung Vitamin D3 Canxi 

Vậy là Bảo Bảo An đã chia sẻ cho bạn những mẹo lựa chọn bột rau câu, cách tạo màu khi chế biến rau câu cũng như những lưu ý khi chế biến. Áp dụng những lưu ý và mẹo vặt này sẽ giúp bạn có được một món rau câu thơm ngon, chất lượng. Và cũng đừng quên theo dõi thêm những công thức nấu ăn khác từ Bảo Bảo An nhé!


Tin tức liên quan

Bình luận